สถิติ
เปิดเมื่อ24/10/2013
อัพเดท10/05/2014
ผู้เข้าชม59448
แสดงหน้า200753
บทความ
ออกแบบโลโก้
ออกแบบโลโก้ : โลโก้ Pepsi สัญลักษณ์หยินหยาง
ออกแบบโลโก้ : ทำไมโลโก้ของ Apple ถึงต้องมีรอยแหว่ง ?
แนะนำ
ตราประทับจีน
การมอบของขวัญอันเป็นมงคลจะนำโชคลาภมาให้กับทั้งผู้รับและผู้ให้ และ 8 สัญลักษณ์มงคลส่งเสริมโชคลาภ ตอนที่ 2
การมอบของขวัญอันเป็นมงคลจะนำโชคลาภมาให้กับทั้งผู้รับและผู้ให้ และ 8 สัญลักษณ์มงคลส่งเสริมโชคลาภ
ระบบมาตรวัดหลู่ปังเชียะ
หนังสือ
แต่งบ้านเสริมมงคลชีวิตและงาน
สิ่งสำคัญของการออกแบบโลโก้
ออกแบบโลโก้ : อิทธิพลของสีต่อความรู้สึกของมนุษย์
ความหมายภายใต้ตราประทับ (ตรายาง)
องค์ประกอบศิลป์ กับ การจัดวางโลโก้ฮวงจุ้ย
แนวโน้มการออกแบบในยุกต์ต่อจากนี้ : ความสุขจากความรู้สึกดี
ต้องรู้ธาตุประจำชะตาเจ้าของธุรกิจหรือผู้นำองค์กร
การสร้างแบรนด์
ใช้สีให้ถูกหลักฮวงจุ้ยเบญจธาตุ
จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า
การจดทะเบียนการค้า พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
การจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า
ปฎิทิน
April 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
    




ต้องรู้ธาตุประจำชะตาเจ้าของธุรกิจหรือผู้นำองค์กร

อ่าน 800

          ความ รู้ในวิชาฮวงจุ้ยที่ต้องทำความเข้าใจ ที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งก็คือเรื่องเกี่ยวกับ ธาตุประจำชะตา เพราะถือเป็น หัวใจสำคัญในการกำหนดชัยภูมิ รูปแบบ และรายละเอียด เพื่อให้สอดคล้องกับบุคคลแต่ละคน บางลักษณะที่ไม่เหมาะกับบางคน แต่จะเหมาะกับอีกหลายคน เพราะฉะนั้นจึงต้องทำความเข้าใจเรื่องธาตุประจำชะตาเสียก่อน เพื่อที่จะได้กำหนดชัยภูมิ รูปแบบ และรายละเอียดต่างๆ ของโลโก้ได้อย่างเหมาะสม

          ธาตุ ตามหลักฮวงจุ้ยแบ่งธาตุออกเป็น ๕ ธาตุ คือ ธาตุน้ำ ธาตุไม้ ธาตุไฟ ธาตุดิน และธาตุทอง ธาตุทั้งห้าจะมีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน และเป็นธาตุพื้นฐานที่ทำให้เกิดสิ่งต่างๆขึ้น เป็นส่วนผสมที่ต้องเกื้อหนุนส่งเสริมกัน เพื่อก่อให้เกิดความสมดุลขึ้น และเพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นปฎิปักหักล้างกันหรือทำลายกัน

ลูก ศรตามแนววงกลม(ด้านนอก) เป็นกลุ่มธาตุที่ส่งเสริมกัน(ฮะ) เป็นรูปแบบของการจัดเรียงตามลักษณะที่เป็นมงคล เป็นลักษณะการจัดเรียงธาตุที่ให้เกื้อหนุนส่งเสริมกัน ก่อให้เกิดความสมดุล คือ ธาตุน้ำก่อให้เกิดธาตุไม้ ธาตุไม้ก่อให้เกิดธาตุไฟ ธาตุไฟก่อให้เกิดธาตุดิน ธาตุดินก่อให้เกิดธาตุทอง และธาตุทองก่อให้เกิดธาตุน้ำ หมุนเวียนกันเป็นวัฎจักร

ลูก ศรตามแนวรูปดาว(ด้านใน) เป็นกลุ่มธาตุที่พิฆาตกัน(ชง) เป็นรูปแบบของการจัดเรียงตามลักษณะที่ไม่เป็นมงคล เป็นลักษณะการจัดเรียงธาตุที่ทำเกิดการปฏิปักษ์หักล้างกันหรือทำลายกัน ก่อให้เกิดความไม่สมดุล คือ ธาตุน้ำดับธาตุไฟ ธาตุไฟหลอมธาตุทอง ธาตุทองตัดธาตุไม้ ธาตุไม้แทรกธาตุดิน ธาตุดินปิดกั้นธาตุน้ำ

ความ หมายของธาตุ สิ่งแรกต้องรู้ธาตุประจำชะตาเจ้าของธุรกิจหรือผู้นำองค์กร ซึ่งถือว่าเป็นหัวเรือใหญ่ เป็นผู้กำหนดทิศทางการขับเคลื่อนองค์กร ซึ่งสามารถหาได้จากการคำนวณรหัสดวงดาวประจำชะตาเจ้าของธุรกิจหรือผู้นำ องค์กร เพื่อถอดออกมา โดยนำเอาวัน เดือน ปีเกิด มาคำนวณ รวมทั้งจะต้องทราบว่าบุคคลนั้นเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เพื่อหาธาตุสำคัญในตัวบุคคลนั้น เพราะถึงแม้ว่าจะเกิดในช่วงเวลาปี พ.ศ. เดียวกันก็ตาม แต่ผู้หญิงกับผู้ชายจะมีระหัสดวงดาวที่ไม่เหมือนกัน ยกเว้นบางปีเท่านั้นที่เหมือนกัน

เมื่อ เรารู้ธาตุประจำชะตาเจ้าของธุรกิจหรือผู้นำองค์กร จะต้องรู้ธาตุของลักษณะธุรกิจนั้นด้วย เพื่อนำองค์ประกอบนั้นมาจัดวาง กำหนดชัยภูมิ รูปแบบ และรายละเอียดต่างๆ ของโลโก้ได้อย่างเหมาะสมในกลุ่มธาตุที่ส่งเสริมกัน(ฮะ) โดยหลีกเลี่ยงกลุ่มธาตุที่พิฆาตกัน(ชง) คือ ธาตุน้ำดับธาตุไฟ ธาตุไฟหลอมธาตุทอง ธาตุทองตัดธาตุไม้ ธาตุไม้แทรกธาตุดิน ธาตุดินปิดกั้นธาตุน้ำ เพราะนอกจากจะไม่ก่อให้เกิดความสมดุลแล้ว ยังมีผลในทางหักล้างกันหรือทำลายกันด้วย ซึ่งเมื่อมีความจำเป็น เมื่อพบว่าธาตุที่พิฆาตกัน(ชง)ต้องอยู่ด้วยกัน ต้องทำการแก้ไขโดยการนำตัวประสาน(ธาตุกลาง) มาจัดวาง จะทำให้จากธาตุที่พิฆาตกันเปลี่ยนมาเป็นธาตุที่ส่งเสริมกันได้ทันที และเมื่อได้แพร่กระจายออกไปมากขึ้น ผลกระทบที่เป็นมงคลก็จะค่อยๆ กลบผลที่เกิดจากธาตุพิฆาต และส่งผลออกไปมากยิ่งขึ้นเป็นลำดับ

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง:

+ใช้สีให้ถูกหลักฮวงจุ้ยเบญจธาตุ

 +การสร้างแบรนด์

+แนวโน้มการออกแบบในยุกต์ต่อจากนี้ : ความสุขจากความรู้สึกดี

+ต้องรู้ธาตุประจำชะตาเจ้าของธุรกิจหรือผู้นำองค์กร

 

กรณีศึกษา

- ตราสัญญาลักษณ์ธนาคารกสิกรไทย

- ตราสัญญาลักษณ์พฤกษา เรียลเอสเตท (PS)

- ตราสัญญาลักษณ์บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด

- ตราสัญญาลักษณ์เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้

- ตราสัญญาลักษณ์ Fedex

- ตราสัญญาลักษณ์ amazon.com

 

 

   

บริการออกแบบโลโก้ตามหลักของฮวงจุ้ย
สร้างมิติของโลโก้ 

วิเคราะห์โลโก้ตามหลักฮวงจุ้ย 

ติดต่อ Email: [email protected]

Power by Sango

 

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง http://sango.igetweb.com/

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง http://sango.igetweb.com/

TAGS

โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, โลโก้ฮวงจุ้ย, logoฮวงจุ้ยออกแบบโลโก้, โลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, ฮวงจุ้ยตรายาง, ฮวงจุ่ยลายเซ้นต์, วิเคราะห์ลายเซ็นต์ตามหลักฮวงจุ้ย, ตรายางบริษัท, เครื่องหมายการค้า, ตรา, เครื่องหมาย, Trademark, รูปโลโก้, สัญลักษณ์, ลายเซ้นต์, ทำโลโก้, ภาพโลโก้, โลโก้บริษัท, ออกแบบ, logo, รับออกแบบโลโก้, แบบโลโก้, ฮวงจุ้ย, แสนโกฏิ์, sango, แสนโกฏิ์

 


 

Email: [email protected]

Copyright © 2008 by Sango.igetweb.com, All Rights Reserved. Engine by Sango8.myreadyweb.com