สถิติ
เปิดเมื่อ24/10/2013
อัพเดท10/05/2014
ผู้เข้าชม59443
แสดงหน้า200748
บทความ
ออกแบบโลโก้
ออกแบบโลโก้ : โลโก้ Pepsi สัญลักษณ์หยินหยาง
ออกแบบโลโก้ : ทำไมโลโก้ของ Apple ถึงต้องมีรอยแหว่ง ?
แนะนำ
ตราประทับจีน
การมอบของขวัญอันเป็นมงคลจะนำโชคลาภมาให้กับทั้งผู้รับและผู้ให้ และ 8 สัญลักษณ์มงคลส่งเสริมโชคลาภ ตอนที่ 2
การมอบของขวัญอันเป็นมงคลจะนำโชคลาภมาให้กับทั้งผู้รับและผู้ให้ และ 8 สัญลักษณ์มงคลส่งเสริมโชคลาภ
ระบบมาตรวัดหลู่ปังเชียะ
หนังสือ
แต่งบ้านเสริมมงคลชีวิตและงาน
สิ่งสำคัญของการออกแบบโลโก้
ออกแบบโลโก้ : อิทธิพลของสีต่อความรู้สึกของมนุษย์
ความหมายภายใต้ตราประทับ (ตรายาง)
องค์ประกอบศิลป์ กับ การจัดวางโลโก้ฮวงจุ้ย
แนวโน้มการออกแบบในยุกต์ต่อจากนี้ : ความสุขจากความรู้สึกดี
ต้องรู้ธาตุประจำชะตาเจ้าของธุรกิจหรือผู้นำองค์กร
การสร้างแบรนด์
ใช้สีให้ถูกหลักฮวงจุ้ยเบญจธาตุ
จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า
การจดทะเบียนการค้า พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
การจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า
ปฎิทิน
April 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
    




ออกแบบโลโก้ : อิทธิพลของสีต่อความรู้สึกของมนุษย์

อ่าน 1138

 

สีสัน ต่างๆที่เราพบเห็นในโลกใบนี้ล้วนมีความหมายในลักษณะการกระตุ้นเร้าอารมณ์ ความรู้สึกของมนุษย์ให้เกิดขึ้นต่างๆนานา จากการที่สีมีอิทธิพลต่อความรู้สึกของมนุษย์นี้เองทำให้เกิดความคิดขึ้นใน หมู่นักออกแบบว่าน่าจะได้นำเหตุผลอันนี้มาใช้ออกแบบ ซึ่งก็ทำให้ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมากในวงการออกแบบปัจจุบัน บ้านจะน่าอยู่ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายจะสวยงาม ของใช้น่าใช้สอยจับต้อง ล้วนแล้วแต่เป็นอิทธิพลของสีสันต่างๆที่ปรากฏบนพื้นผิวสิ่งต่างๆเหล่านั้น นั่นเองที่กระตุ้นเร้าความรู้สึกในรูปลักษณะของความรู้สึกต่างๆ

จึงพอประมวลความรู้สึกของมนุษย์จากอิทธิพลของสีต่างๆได้พอสังเขปดังต่อไปนี้

สีแดง ด้วย ลักษณะของคลื่นแสงของสีแดงที่แผ่กระจายออกมาค่อนข้างรุนแรงจึงมีส่วนกระตุ้น เร่งเร้าความรู้สึกในด้านความเฉียบคม เร่าร้อนเกิดความรู้สึกคึกคักกว่าสีอื่นๆ ในขณะเดียวกันถ้าใช้ร่วมกับสีทองจะบังเกิดความรู้สึกมั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์ เป็นลักษณะของสิ่งสูงศักดิ์ควรให้การเคารพบูชา ในสมัยก่อนๆมักใช้สีประเภทนี้กัน พระเจ้าแผ่นดินและวัดวาอาราม ซึ่งเกี่ยวข้องกับพระอันเป็นของสูงที่มีไว้เพื่อเคารพบูชาโดยเฉพาะโต๊ะหมู่ บูชาพระจะนิยมใช้สีแดงชาดประกอบกันกับตัวลายสีทอง

สีเขียว เป็น สีที่ให้ความรู้สึกในทางกลับกันกับสีแดง ด้วยคลื่นแสงของสีเขียวแผ่กระจายอย่างนุ่มนวล ทำให้ประสาทต่างๆของมนุษย์ที่มองเห็นลดความเครียด ทำให้รู้สึกสดชื่นกระชุ่มกระชวย สีเขียวจะตัดกันอย่างรุนแรงกับสีแดง

สีดำ เป็น สีที่ให้ความรู้สึกลึกลับซับซ้อนชวนฉงน น่าสะพรึงกลัวเมื่อเราอยู่ในห้องงมืด ไม่มีแสงสว่างเลย จะมีความรู้สึกว่าห้องนั้นดูลึกลับ และไกลอย่างหาของเขตไม่ได้ และความมืดนั้นก็คือสีดำ ที่เกิดโดยธรรมชาตินั่นเอง ด้วยอิทธิพลของสีดำที่ทำให้เกิดความรู้สึกดังกล่าว นักออกแบบจึงนำไปใช้ในการออกแบบต่างๆที่ต้องการความน่าสะพรึงกลัว เช่น ฉากละครที่เกี่ยวกับผีสาง ใช้สีดำร่วมกับสีขาวในงานเกี่ยวกับพิธีศพดูแล้วเกิดความรู้สึกสงบเงียบ เศร้าสลดเสียใจต่อการตายของผู้ตาย

สีขาว เป็น สีที่ให้ความรู้สึกสะอาดบริสุทธิ์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสีขาว เมื่อนำไปใช้ร่วมกับสีอื่นๆ ซึ่งมีความเข้มมากกว่าจะช่วยเสริมความเข้มของสีนั้นๆให้ดูเข้มข้นขึ้นกว่า ปกติ เช่น ใช้ร่วมกับสีแดงจะให้ความรู้สึกว่าสีแดงนั้นเข้มข้นกว่าเดิมอีก สีขาวเมื่อนำมาใช้กับเครื่องแต่งกายจะช่วยเสริมบุคลิกภาพของผู้แต่งให้แลดู น่าเชื่อถือ มีกฎมีเกณฑ์ และเป็นคนมีความละเอียดอ่อน ความบริสุทธิ์ชอบ ความประณีต รักความสะอาดและสิ่งสวยงาม ฯลฯ

สีเทา เป็น สีที่มีคลื่นแสงอ่อนที่สุดในบรรดาสีทั้งหลายทั้งปวง เมื่อเราเข้าไปอยู่ในห้องสีเทาจะเกิดความรู้สึกง่วงเหงาอยากนอน ด้วยเหตุนี้เราจึงนิยมใช้สีเทาผสมกับสีอื่นๆ เช่น เทาเขียว เทาฟ้า หรือเทาอมม่วง ในการตกแต่งห้องนอน ซึ่งทำให้เกิดความรู้สึกอยากนอน น่านอน ฯลฯ ลักษณะความรู้สึกเฉพาะตัวของสีเทาคือความรู้สึกเก่าแก่คร่ำครึ สีเทาล้วนๆจึงไม่เหมาะกับเครื่องแต่งกาย ถ้าใช้ควรใช้ร่วมกับสีอื่นและควรใช้สีเทาในปริมาณแต่เพียงน้อยๆ

สีฟ้า ให้ ความรู้สึกสดชื่น ร่าเริง อ่อนวัย เป็นสีที่นิยมใช้กันมากในสังคมปัจจุบัน ทั้งตกแต่งอาคาร ร้านค้า และเครื่องแต่งกาย ซึ่งจะให้ความรู้สึกว่าผู้แต่งดูอ่อนกว่าวัยที่เป็นจริง และเป็นคนมีบุคลิกที่ร่าเริง แจ่มใส ไม่อมทุกข์อมโศก ตามสายตาของผู้พบเห็น และเนื่องจากสีฟ้าเป็นสีเกณฑ์กลางๆ ไม่เข้มไม่อ่อนเกินไปจึงใช้ร่วมสีอื่นๆได้ดี และดูเหมาะเจาะสวยงามสามารถสร้างความเป็นเอกภาพได้ง่าย

สีชมพู ให้ ความรู้สึกประณีตบรรจง ร่าเริงแจ่มใส เป็นสีค่อนข้างอ่อนใช้ร่วมโครงงานกับสีอื่นๆได้ดี เป็นสีที่นิยมใช้กับเครื่องแต่งกายของสุภาพสตรีมาก เพราะนอกจากจะให้ความรู้สึกดังกล่าวยังให้ความรู้สึกอ่อนเยาว์กว่าวัยที่ เป็นจริงอีกด้วย

สีแสด เป็น สีที่ให้ความรู้สึกเกี่ยวกับลักษณะอันตราย หรือกระตุ้นเตือนว่าระวังอันตราย มีคลื่นแสงค่อนข้างรุนแรงเช่นสีแดง จึงนิยมนำไปใช้กับเครื่องจักรกล แผ่นป้ายประกาศเตือนให้ระวังขณะเครื่องจักรกำลังทำงาน เครื่องไฟฟ้าขนาดใหญ่ก็นิยมตกแต่งด้วยสีประเภทนี้ แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถใช้ร่วมโครงการกับสีอื่นๆได้ดี เพราะเป็นลักษณะสีร้อนมีคลื่นแสงรุนแรง จึงให้ความกระตุ้นเร้าความสนใจได้ดี และก็ควรใช้ในปริมาณที่เหมาะสมไม่มากจนเกินไป

 

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง: การสร้างแบรนด์

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง: ใช้สีให้ถูกหลักฮวงจุ้ยเบญจธาตุ

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง: ออกแบบโลโก้

 

TAGS

โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, โลโก้ฮวงจุ้ย, logoฮวงจุ้ยออกแบบโลโก้, โลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, ฮวงจุ้ยตรายาง, ฮวงจุ่ยลายเซ้นต์, วิเคราะห์ลายเซ็นต์ตามหลักฮวงจุ้ย, ตรายางบริษัท, เครื่องหมายการค้า, ตรา, เครื่องหมาย, Trademark, รูปโลโก้, สัญลักษณ์, ลายเซ้นต์, ทำโลโก้, ภาพโลโก้, โลโก้บริษัท, ออกแบบ, logo, รับออกแบบโลโก้, แบบโลโก้, ฮวงจุ้ย, แสนโกฏิ์, sango, แสนโกฏิ์

 

Email: [email protected]

Copyright © 2008 by Sango.igetweb.com, All Rights Reserved. Engine by Sango8.myreadyweb.com